Pháp luật không ràng buột cấm chụp ảnh thỏa thân

Hình ảnh của hai hot girl diện đồ như không đã chụp ảnh tại khu du lịch “Tuyệt Tình Cốc”  khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.  những khoảnh khắc “đốt mắt” hay những ý kiến khen chê trái chiều.


 Một số tỏ ra hào hứng cho rằng, những hình ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân, đề cao vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ và không có gì đáng lên án.

 Phần khác bộ ảnh của hai hot girl là hớ hênh, dung tục, thậm chí có phần khiêu dâm, hoàn toàn không hàm chứa giá trị nghệ thuật gì.“Thoạt nhìn từng tấm hình thì có vẻ vô nghĩa.
  Nhưng nếu ta nhìn một cách tổng thể bằng tư duy nghệ thuật, kết hợp với vốn kiến thức chuyên sâu về mỹ học, chính trị và văn hóa thì bộ ảnh này đúng là vô nghĩa. Chẳng có gì ngoài khoe ngực và mông …”
 Trước lời đánh giá trái chiều  nhiều người tỏ ra nghi ngại, băn khoăn trước ranh giới mong manh giữa gợi cảm và sự phản cảm? Một loạt những câu hỏi được cộng đồng mạng đưa ra:


 “Có quy định nào về việc cho phép lưu hành những hình ảnh sexy này không? Tại sao những hình ảnh này lại được lưu hành rộng rãi đến vậy? Ai sẽ xử lý những hình ảnh "mặc như không" này?".



Thực tế, tại thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL đã nêu một số quy định cấm đối với những người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu bao gồm: Cấm chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông". Tuy nhiên, những “quy định cấm” trên đã được bãi bỏ hoàn toàn theo quy định tại Điều 2, Thông tư số 10/2016 mới đây.



Cụ thể, từ ngày 1.1.2017 những người mẫu, người đẹp đã đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp và những người tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sẽ không bị ràng buộc bởi quy định cấm chụp và phổ biến ảnh khoả thân trên mạng viễn thông.















Như vậy, việc bỏ cấm người mẫu chụp ảnh khỏa thân liệu có đang bị nhiều người lạm dụng khi ngày càng có sự xuất hiện của không ít hình ảnh tuy không hoàn toàn khỏa thân nhưng vẫn gây "nhức mắt", tạo nên tranh cãi trong cộng đồng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.